• mayruamat danggianghi posted an update 3 years, 8 months ago

    Chỉ số SPF trên lọ kem chống nắng là viết tắt của Sun Protection Factor, 1 phép đo thời gian bạn với thể ở bên ngoài trong ngày và được kiểm soát an ninh khỏi tia UVB gây bỏng của mặt trời (giả sử bạn đang bôi kem chống nắng đúng cách). Tia UVA cũng với mặt; đây là lúc hệ thống xếp hạng PA + phát huy tác dụng. 1 số mẫu kem chống nắng bao gồm xếp hạng PA + trên sản phẩm của họ. các chữ mẫu “PA” theo sau là dấu cộng (PA +, PA ++, PA +++ và PA ++++) trên nhãn là hệ thống Tìm hiểu được vững mạnh ở Nhật Bản để miêu tả chừng độ kiểm soát an ninh khỏi tia UVA mà sản phẩm mang lại.

    Tia UVA của mặt trời ko gây cháy nắng; thay vào đó, chúng làm da chuyển sang màu nâu. Tia UVA được mệnh danh là kẻ thịt người thầm lặng của ánh nắng mặt trời vì bạn ko cảm thấy chúng ảnh hưởng tới da. mặc dầu ko gây đớn đau do tia UVA nhưng chúng thâm nhập sâu vào da, gây ra một cái tổn thương khá khác so sở hữu tia UVB. Đây là ý nghĩa của mỗi xếp hạng PA. PA + = một số bảo vệ khỏi tia UVA. PA ++ = Chống tia UVA vừa phải. PA +++ = Chống tia UVA cao. PA ++++ = Chống tia UVA cực cao. Hệ thống xếp hạng PA mang vẻ có ích nhưng sở hữu những nhược điểm làm nó trở thành đáng nghi ngờ về trong khoảng thời gian dài.
    kem chống nắng tốt nhất, chẳng phải tất cả quốc gia đều đồng ý sở hữu cách thức đạt được các trị giá đo PA. Vấn đề chính là xếp hạng PA chỉ đo lường cách tia UVA của ánh nắng mặt trời khiến cho da trở nên nâu và giữ màu nâu, một giai đoạn được gọi là Bám da sắc tố liên tục, hoặc PPD.

    Vấn đề là ko phải da của hầu hết mọi người đều chuyển sang màu nâu khi tiếp xúc mang ánh nắng mặt trời, đặc trưng là lúc chỉ xúc tiếp sở hữu tia UVA của mặt trời. Trong thử nghiệm thực tiễn để xác định xếp hạng PA của kem chống nắng, màu da của những người khác nhau sau khi xúc tiếp sở hữu tia UVA là không nhất quán; 1 số da phát triển thành sẫm màu hơn, một số ko sẫm màu, và 1 số da mất phổ thông thời gian hơn để chuyển sang màu nâu. Xếp hạng PA cũng không phù hợp đến thời kì vì chỉ số SPF, điều này gây ra nhiều sự lầm lẫn về ý nghĩa đích thực của PA +. kể cách khác, không người nào biết xếp hạng PA kéo dài bao lâu trong khoảng người này sang người khác lúc dùng trong toàn cầu thực.