• mayruamat danggianghi posted an update 3 years, 8 months ago

    có hai dòng kem chống nắng là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Ngoài các điểm hay như bảo vệ da, làm sáng da, hạn chế chảy xệ, kem chống nắng cũng sở hữu nhiều nhược điểm. bác sĩ Lương Trường Sơn, giám đốc phòng khám da liễu Đồng Diều, cho biết kem chống nắng vật lý thường cất những khoáng vật bao gồm here nên tiện lợi bị trôi đi khi xúc tiếp sở hữu nước. Người tiết phổ thông mồ hôi, phổ biến dầu dễ bị sạm da khi dùng. phổ biến sản phẩm lúc xoa lên da hình thành 1 lớp dày làm da bị bí, làm cho lỗ chân lông ko được thông thoáng. các người sở hữu làn da đổ dầu nhiều, dễ bị sạm da khi sử dụng sản phẩm này.

    Kem chống nắng hóa học không phản xạ các tia UV, mà sẽ hấp thụ luôn. Thành phần cơ bản của kem chống nắng hóa học cất các chất hữu cơ như: avobenzone, octisalate, octinoxate và oxybenzone. cái này cần thời gian ngấm vào da nên phải thoa lên trên da trước 20 phút rồi mới được bước chân ra ngoài nắng. Kem còn dễ gây kích ứng cho làn da mẫn cảm làm cho da ửng đỏ nhất là vùng mặt. những sản phẩm kem chống nắng hóa học thường mang cất cồn, khiến người sử dụng có cảm giác bị châm chích, ngứa, dị ứng, da khô. Cồn giúp cho kem khi dùng ko tạo cảm giác bết dính.

    bác sĩ khuyến cáo, mọi người nên sử dụng hai cái kem trên tùy thuộc vào trường hợp khác nhau, giảm thiểu kích ứng, dị ứng, sạm da, hiệu quả chống nắng phải chăng. bên cạnh đó, kem chẳng thể chống lại hoàn toàn những tia gây hại. Bạn vẫn cần phải vật dụng những phụ kiện như nón, váy chống nắng, đeo kính mát, mặc áo xống dài lúc đi ra trời nắng. dùng kem chống nắng ko đúng cách gây bí tắc lỗ chân lông, xạm da, nổi mụn, tiết đa dạng dầu hơn. Ảnh: Health

    dùng kem chống nắng ko đúng cách gây bí tắc lỗ chân lông, sạm da, nổi mụn, tiết phổ thông dầu hơn. các lưu ý lúc xoa kem chống nắng. Kem chống nắng là bước rút cuộc sau khi thực hành những bước dưỡng da vào buổi sáng và trước khi trang điểm. trâm kem chống nắng lên da sau lúc dưỡng ẩm được 15 phút và trước khi ra ngoài các con phố 20 phút. khi di chuyển rộng rãi giờ ngoài trời nắng thì nên thoa kem chống nắng cứ mỗi hai tiếng 1 lần. sử dụng kem ngay cả lúc trời không nắng.

    Nên trâm kem chống nắng mang một lượng đủ, theo chuyên gia thì để phủ kín vùng mặt thì trung bình cần đến một,
    kem chống nắng thái lan . Còn toàn bộ thân thể thì phải cần tới 20 đến 30 g. Để kem thẩm thấu thấp hơn thì nên vỗ masage nhẹ lên da. Chú ý thoa cả những khu vực thường xuyên bị "bỏ quên" như là cổ, tai, sau gáy. bí quyết tốt nhất ấy chính là trâm theo từng lớp, tức là lúc bạn đã trâm một lớp rồi thì bổ sung thêm ít nhất 1 lớp nữa. tương tự thì mới đảm bảo độ hiệu quả tốt nhất của kem. Nên tuyển lựa sản phẩm sở hữu độ quang đãng phổ rộng (broad-spectrum) tức là khả năng chống tia UVA và UVB cùng một khi. thấp hơn hết là tuyển lựa sản phẩm sở hữu cả 2 chỉ số SPF và PA hoặc mang chữ "Broad Spectrum" trên bao so bì sản phẩm.

    Chọn kem chống nắng riêng cho thân thể và vùng mặt, vì da mỗi vùng là khác nhau. Đối với da dầu nên dùng loại thẩm thấu nhanh hơn, không gây nhờn khó chịu, tạo được cảm giác khô thoáng. các dòng sản phẩm này thường mang dạng gel hoặc sữa. gần như sản phẩm cho da dầu này thường mang hàng chữ ghi trên bao so bì, như "oil free", "oil control", "no sebum", "for oil skin"… Người da khô khi chọn kem chống nắng nên chú ý xem coi trên bao phân bì sản phẩm có ghi thành phần như Ha hay Glycerin để phân phối độ ẩm cho da. Làn da mẫn cảm nên dành đầu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý hoặc được chiết xuất từ các hợp chất hữu cơ an toàn cho da. Riêng da mụn nên chọn chiếc thẩm thấu chóng vánh, khô thoáng, lành tính, ko đựng cồn.. thời điểm nắng gắt trong ngày (10h – 15h). Sau lúc đi bơi. Sau lúc lau người.