• Blanton Rode posted an update 6 months, 4 weeks ago

    รถตู้: ขึ้นรถตู้จากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) ไปยังอำเภอปากช่อง จากนั้นต่ ที่พักเพชรบุรี ่อง-เขาใหญ่

    เมื่อเดินทางไป บุรีรัมย์ เมืองใกล้เคียงยอดนิยมที่ผู้คนมักเดินทางไป คือ อำเภอนาโพธิ์, อำเภอสตึก, อำเภอโนนสุวรรณ, อำเภอแคนดง, อำเภอประโคนชัย, อำเภอพลับพลาชัย, อำเภอเมืองบุรีรัมย์, อำเภอนางรอง, อำเภอหนองหงส์, อำเภอเฉลิมพระเกียรติ

    สันทรายที่โผล่ขึ้นมาทำให้เห็นเปนทางเดิน

    ที่พักบุรีรัมย์มีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่โรงแรมหรูที่มีสาขาอยู่มากมาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่เพียบพร้อม โรงแรมในท้องถิ่นที่เน้นทางด้านดีไซน์เก๋แปลกตา เซอร์วิส อพาร์ทเม้นต์ รีสอร์ท และโฮสเทลขนาดกะทัดรัด โดยจะมีทำเลที่ตั้งอยู่ในโซนตัวจังหวัดเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวในทุกกลุ่มและทุกเพศวัยได้เป็นอย่างดี นักท่องเที่ยวจะมีตัวเลือกที่พักมากมายให้เลือกใช้บริการได้ตามความต้องการและงบประมาณที่ตั้งไว้ แต่หากคุณต้องการมองหาที่พักบุรีรัมย์ในช่วงที่มีการแข่งขันกีฬาแม็ทช์ใหญ่ๆ หรืองานประเพณีที่ขึ้นชื่อของเมืองนี้ ขอแนะนำว่าให้จองล่วงหน้าเป็นระยะยาว เนื่องจากในช่วงดังกล่าวที่พักในบุรีรัมย์จะถูกจองเต็มอัตราอย่างรวดเร็ว และหากคุณกำลังมองหาที่พักน่าสนใจในบุรีรัมย์อยู่ เราขอนำเสนอตัวอย่างที่พักบุรีรัมย์ให้คุณได้ลองพิจารณา อาทิ โรงแรม เดอ ศิตา ปริ้นเซส บุรีรัมย์, โรงแรม เกษร บูทีค และ โรงแรม เครสโค บุรีรัมย์ เป็นต้น

    ที่พักที่ดีที่สุด และมักถูกจองโดยนักท่องเที่ยว ใน เพชรบุรี คือที่ไหน?

    สำหรับใครที่ไม่ได้พักที่ เสม็ดนางชี บูทีค สามารถขึ้นมาที่ เบย์วิล คาเฟ่ ได้ มานั่งทานขนม ถ่ายรูปที่คาเฟ่เก๋ ๆ ก็ได้น้า ที่นี่วิวสวยมากแค่ขึ้นมาดูก็คุ้มแล้ว มุมถ่ายรูปเพียบ อาหารเครื่อมดื่มหน้าตาน่าทาน เหมาะกับมาชึมซับบรรยากาศของเสม็ดนางชี สัมผัสวิวธรรมชาติของพังงาสุดอลังการที่นี่ได้เลย

              จุดชมวิวทะเลหมอกอีกหนึ่งจุดของภาคใต้ ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา นักท่องเที่ยวจะตื่นตาตื่นใจไปกับทะเลหมอกที่ลอยละล่องท่ามกลางทิวเขาน้อยใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาช่วงฟ้าหลังฝน หมอกจะยิ่งลงจัด ทั้งยังมีร้านกาแฟเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งจิบ พร้อมกับมองดูวิวทะเลหมอก และถึงแม้เส้นทางขึ้นมายังจุดชมวิวอาจจะลำบากอยู่เสียหน่อย (เพราะต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ) แต่รับรองเลยว่าภาพเบื้องหน้าที่เห็นจะทำให้คุณหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง

    แผนที่แสดงตำแหน่งลุ่มน้ำเจ้าพระยารวมกับลุ่มน้ำสาขาต่าง ๆ

    ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

    คลองน้ำดอกไม้ แยกจากคลองบางกอกน้อยฝั่งขวา

    ดีงามทุกสิ่งอย่าง สะดวกสบาย ที่นอนนิ่มมาก ห้องกว้างขวาง อาหารอร่อย ห้องกว้างมาก ติดสนามฟุตบอล ถ้าไปบุรีรัมย์ก็จะไปพักท่ีนี่อีกแน่นอนจ้า

    มีรถไฟออกจากสถานีหัวลำโพงทุกวัน สายกรุงเทพฯ – อุบลราชธานี หรือ นครราชสีมา – อุบลราชธานี ทั้งที่เป็นขบวนรถด่วน รถเร็ว รถธรรมดา และรถดีเซลราง ผ่านสถานีบุรีรัมย์ทุกขบวน รถดีเซลรางปรับอากาศจะใช้เวลาเดินทางน้อยกว่ารถยนต์มาก

              ทั้งนี้นอกจากการเยี่ยมชมโบสถ์วัดท่าแร่แล้ว ยังสามารถที่จะเที่ยวชมรอบ ๆ หมู่บ้านได้ด้วย มีอาคารเก่าแก่สไตล์ยุโรป พร้อมด้วยชุมชนเล็ก ๆ บรรยากาศน่ารักให้ได้เที่ยวเพลิน ๆ ซึ่งในช่วงวันคริสต์มาสของทุกปีจะมี “ประเพณีแห่ดาว” ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยชาวบ้านจะตกแต่งโคมไฟรูปดาวไว้ที่หน้าบ้าน เป็นอีกหนึ่งงานเทศกาลที่เต็มไปด้วยความสุขแทบจะในทุกพื้นที่

    มาเล มาเล ฉันอยากหาเธอที่มาเลเซีย! ใครบอกว่ากัวลาลัมเปอร์ไม่มีอะไรเที่ยว ตอนนี้เค้าเปิดประเทศเรียบร้อยแล้ว…