• Hessellund Laugesen posted an update 1 year, 7 months ago

    คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

    ที่ตั้ง : ถนนวัดอุโมงค์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

    หาดใหญ่

    ขอบอกว่ามาเที่ยวครั้งนี้ประทับใจมากๆ ชาวบ้านที่นี่ใจดี น่ารัก ยิ้มแย้มต้อนรับกันมากๆ มีคุณลุงใจดีขับรถพ่วงข้างพาชมจุดต่างๆของถนนวัฒนธรรม พร้อมเล่าประวัติความเป็นมา ก่อนจะไปจอดที่ “กลุ่มผ้าบาติกวัดสามัคคีบรรพต” กลุ่มอาชีพของแม่บ้าน ที่รวมกลุ่มกันทำผ้าบาติกลวดลายสวยงาม ส่วนใหญ่ก็จะนำไปตัดเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า หมอนอิง ฯล

    เชียงใหม่

    เที่ยวสงขลา

    พอถึงช่วงฤดูหนาวหลายๆ คนก็มักมองหาทริปท่องเที่ยวออกไปสัมผัสอากาศหนาว บางคนอาจจะมุ่งหน้าขึ้นเหนือไปรับลมเย็น แต่สำหรับทริปนี้ ขอเลือกมุ่งหน้ามาที่ จ.

    ที่เที่ยวตาก ี่พัก ที่กิน ที่เที่ยวแบบอัพเดทสุดๆ

    คาเฟ่เชียงใหม่ ร้านสวย ถ่ายรูปได้ตลอดปี!

    มาเที่ยวสัตหีบทั้งที ไม่แวะมาเที่ยวที่ ‘เรือหลวงจักรีนฤเบศร’ ได้อย่างไร เพราะเรือรบนี้เปรียบเสมือนเป็นแลนด์มาร์คหลักของสัตหีบเลยก็ว่าได้ ความน่าสนใจของเรือลำนี้ คือการที่เป็นเรือรบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้านบนของเรือจะเป็นเหมือนรันเวย์ ทำให้สามารถลงจอดเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ได้ ใครอยากจะชมความยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างของเรือรบลำนี้ ก็ไปชมกันได้

              แหล่งท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด เพราะนักท่องเที่ยวนิยมไปชมสีสันความสวยงามของต้นคริสต์มาส ซึ่งจังหวัดเลยเป็นแหล่งเพาะปลูกและจำหน่ายต้นคริสต์มาสมากที่สุดแห่งหนึ่ง และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามของต้นคริสต์มาส อำเภอภูเรือจึงได้นำต้นคริสต์มาสมาปลูกรวมกันเป็นจำนวนมากในลานคริสต์มาสแห่งนี้ โดยแต่ละปีจะมีการจัด “เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ” ภายในงานจะพบกับต้นคริสต์มาสภูเรือและไม้ดอกเมืองหนาวสีสันสวยงาม รวมถึงของฝาก ของที่ระลึก และผลิตภัณฑ์ชุมชน

            ดินแดนพิสูจน์รักแท้และมิตรภาพของหนุ่มสาว สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตตลอดกาลของจังหวัดเลยที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัยก็ยังคงความสวยงามไว้เสมอ หลายคนตั้งปฏิธานว่าต้องหาโอกาสไปพิชิตเส้นทางนี้ให้ได้ เพราะไม่ว่าครั้งใดที่มีโอกาสตั้งโต๊ะคุยเรื่องเที่ยว มันคงจะดีไม่น้อยที่มีโอกาสได้พูดว่าเราเป็นคนหนึ่งที่สามารถพิชิตเส้นทางภูกระดึงมาแล้ว ส่วนใครที่ยังไม่เคยขึ้นไปแนะนำว่าควรมาชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสักดูสักครั้ง กลับไปจะได้มีเรื่องเล่าของการผจญภัยสนุกๆ ว่าครั้งหนึ่งเราเคยได้ชื่อว่า “ผู้พิชิตภูกระดึง” ไว้เป็นความทรงจำดีๆ และประสบการณ์ใหม่ที่ลืมไม่ลงแน่นอน

    สำหรับชื่อ “ภูเรือ” นั้น มาจากลักษณะของภูเขาที่มีส่วนยื่นออกมาคล้ายเรือสำเภาขนาดใหญ่และมีส่วนที่ราบบนภูเขามีลักษณะคล้ายท้องเรือ คนโบราณจึงเรียกดินแดนแห่งนี้ว่า “ภูเรือ” นั่นเอง

    เรียกได้ว่าไม่ว่าจะสั่งเมนูไหน ทางร้านจะชงให้แก้วต่อแก้วพิถีพิถันมากๆค่ะ แถมรสชาติก็กลมกล่อมอร่อยสุดๆเลยค่ะ นอกจากชาที่ทำเป็นเครื่องดื่มแล้วนั้น ทางร้านยังนำชามัทฉะมาเป็นส่วนผสมในเบเกอรี่โฮมเมด และขนมหวานอีกด้วยค่ะ